Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những quốc gia sở hữu phong cảnh và văn hóa độc đáo, thu hút đông đảo khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Kéo theo đó, nhu cầu làm visa du lịch Hàn Quốc của người dân ngày một tăng cao. Vậy bạn có biết: visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu? Làm visa ở đâu chuyên nghiệp, giá cả phải chăng? Nếu bạn quan tâm những vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất!

Những loại visa Hàn Quốc hiện nay

Theo quy định, chỉ khi có đầy đủ visa, khách hàng mới có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc. Tùy theo mục đích nhập cảnh, visa đến Hàn Quốc có thể được chia thành nhiều loại như visa công vụ, visa du lịch, visa ngoại giao,… Mỗi loại visa sẽ có những quy định sử dụng cụ thể khác nhau. 

Riêng visa du lịch Hàn Quốc được chia thành 2 loại: 

  • Visa nhập cảnh 1 lần (single visa): Đây là loại visa cho phép khách quốc tế nhập cảnh vào hàn Quốc 1 lần duy nhất với thời gian cư trú là 3 tháng. Sau khi xuất cảnh, nếu bạn có nhu cầu nhập cảnh lại thì phải làm visa mới.
  • Visa nhập cảnh nhiều lần (multiple visa): Visa này có thời hạn rất đa dạng như 1 năm, 2 năm, 3 năm,… Loại visa này cho phép khách quốc tế nhập (xuất) cảnh tại Hàn Quốc nhiều lần trong khoảng thời gian visa còn hiệu lực. Thông thường visa nhập cảnh nhiều lần có 2 mốc thời hạn phổ biến là 5 năm và 10 năm.

Visa du lịch hàn Quốc có thời hạn là bao lâu?

Rất nhiều khách du lịch trước khi đến Hàn Quốc băn khoăn vấn đề visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu. Câu trả lời là tùy theo loại visa mà bạn chọn, thời hạn sử dụng của visa sẽ khác nhau. Đối với loại visa nhập cảnh 1 lần, thời hạn sử dụng của visa du lịch sẽ là 3 tháng. Nếu trong vòng 3 tháng từ khi làm visa mà bạn chưa đặt chân đến Hàn Quốc thì visa sẽ bị hủy. Lưu ý: khi sử dụng visa này bạn chỉ được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc 1 lần và sau khi xuất cảnh thì visa sẽ hết hiệu lực.

Nhiều khách hàng quan tâm tới thời hạn của visa du lịch Hàn Quốc
Nhiều khách hàng quan tâm tới thời hạn của visa du lịch Hàn Quốc

Mặt khác, đối với multiple visa, hiệu lực của visa sẽ phụ thuộc vào số năm bạn chọn. Ví dụ visa 5 năm thì thời hạn sử dụng sẽ là 5 năm kể từ ngày làm visa. Nếu visa 10 năm thì hiệu lực tối đa của giấy tờ sẽ là 10 năm.

Thời gian lưu trú khi du lịch Hàn Quốc

Tương ứng với mỗi loại visa sẽ có thời gian cư trú khi du lịch Hàn Quốc khác nhau. Chẳng hạn, đối với visa du lịch ngắn hạn single visa, thời hạn lưu trú tối đa của bạn tại Hàn Quốc là 15 ngày. Còn đối với multiple visa, khách hàng sẽ có thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày (đối với visa 5 năm) hoặc 90 ngày (visa 10 năm).

Lưu ý: Khi hết thời gian lưu trú tối đa, khách hàng nên rời khỏi Hàn Quốc để tránh gặp những rắc rối xung quanh. Bạn có thể lên kế hoạch rời Hàn Quốc trước 1-2 ngày hết thời gian lưu trú. Bởi trong trường hợp có vấn đề xảy ra, bạn vẫn có thể được giải quyết mọi trục trặc ổn thỏa đúng thời hạn quy định.

Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc bao gồm những giấy tờ gì?

Cũng như nhiều loại visa khác, để xin được visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ quan trọng như: 

  • Hộ chiếu bản gốc còn hạn sử dụng trên 6 tháng kể từ ngày kết thúc chuyến đi. Nếu dùng hộ chiếu cũ thì bạn cần dùng bản pho to kèm theo
  • Ảnh (2 tấm, kích thước 4,5×4,5cm, nền trắng)
  • Bản photo có công chứng chứng minh nhân dân
  • Hộ khẩu thường trú có công chứng
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có)
  • Giấy khai sinh (đối với người dưới 18 tuổi)
  • Giấy tờ chứng minh tài chính như: sổ đỏ, bản kê sao tài sản, sổ tiết kiệm,….
  • Lịch trình chuyến du lịch gồm: địa chỉ khách sạn, vé máy bay,…

Những lưu ý về giấy tờ xin visa du lịch Hàn Quốc

  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ, chi tiết mọi loại giấy tờ quan trọng trước khi tiến hành làm thủ tục visa để quá trình diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.
  • Giấy tờ chứng minh tài sản của bạn cần có số tài sản hạn mức buộc phải đáp ứng là 100.000.000 đồng.
  • Bạn cần mang đầy đủ các giấy tờ quan trọng, đừng quên bất cứ một loại giấy quan trọng nào nếu bạn muốn thủ tục làm visa thuận lợi. Bên cạnh đó, có một số đối tượng được miễn việc chứng minh tài sản như các du học sinh trên hệ Đại Học, công chức hoặc nhân viên khối Nhà nước, hưu trí,…
  • Vì thời hạn visa tối đa là 3 tháng nên bạn cần chuẩn bị và nộp hồ sơ trước 2 tháng để kịp thời gian.

Nhiều quý khách hàng cảm thấy thủ tục làm visa quá rắc rối nên họ đặt ra câu hỏi làm visa ở đâu hợp lý, uy tín? Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn những đơn vị làm visa du lịch uy tín trên thị trường và nộp những giấy tờ cần thiết theo sự hướng dẫn của họ. Họ sẽ có nhiệm vụ xin visa du lịch theo đoàn cho bạn 1 cách nhanh chóng, dễ dàng.

Khách hàng nên lựa chọn làm visa ở đâu uy tín, giá cả phải chăng
Khách hàng nên lựa chọn làm visa ở đâu uy tín, giá cả phải chăng

Làm visa ở đâu uy tín, giá cả hợp lý, phải chăng?

Vậy “làm visa ở đâu chuyên nghiệp, giá cả hợp lý?” Nếu bạn đang băn khoăn chưa chọn được 1 đơn vị cung cấp visa nhập cảnh cho người nước ngoài uy tín, có thể tham khảo AITC chúng tôi.

Đến với AITC, bạn sẽ được hỗ trợ:

– Tư vấn các trường hợp thuộc diện không phải hoặc phải làm visa, giấy phép lao động

– Hỗ trợ làm hồ sơ cho người thuộc diện miễn giấy phép lao động, visa

– Tư vấn các điều kiện, hỗ trợ các thủ tục cấp giấy phép lao động, visa cho người nước ngoài

– Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ nhiều vấn đề pháp lý khác như dịch vụ xin công văn nhập cảnh, làm phiếu lý lịch tư pháp mà khách hàng đang băn khoăn. 

Vậy bạn đã biết làm visa ở đâu uy tín chưa? Nếu bạn đang có nhu cầu làm, xin, cấp hoặc gia hạn visa cho người nước ngoài, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Hy vọng qua bài viết trên, quý khách hàng sẽ nắm được thời hạn của visa du lịch Hàn Quốc. AITC mong rằng nội dung bài viết sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm trong quá trình xin visa. Chúc quý khách hàng sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ và hạnh phúc!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0869133969