Bên cạnh các trường hợp như người nước ngoài là nhà đầu tư, người kết hôn cùng người Việt thì trưởng văn phòng đại diện tại nước ta cũng là đối tượng cần xin cấp thẻ tạm trú để được cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Vậy hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện bao gồm những giấy tờ gì? Cần thực hiện những thủ tục gì để họ được cấp thẻ trong thời gian nhanh nhất? Mọi câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Cơ sở pháp lý xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

Người nước ngoài hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thể căn cứ vào những điều luật sau để làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện:

Luật 47/2014/QH13 về Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

– Thông tư số 04/2015/TT-BCA quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam của Bộ Công an.

Thông tư số 219/2016/TT-BTC quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam của Bộ Tài chính.

Để xin cấp thẻ tạm trú, trưởng văn phòng đại diện Việt Nam phải đáp ứng điều kiện gì?

Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện (ký hiệu LĐ) bao gồm:

– Hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn ít nhất 12 tháng.

– Thị thực của người nước ngoài đang sử dụng tại Việt Nam phải đúng ký hiệu NN1, NN2, LĐ.

– Giấy tờ chứng minh người nước ngoài là trưởng văn phòng đại diện Việt Nam.

Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam cần đáp ứng một số điều kiện để được cấp thẻ tạm trú
Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam cần đáp ứng một số điều kiện để được cấp thẻ tạm trú

Thành phần hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là trưởng văn phòng đại diện

Hồ sơ cụ thể gồm một số giấy tờ sau:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài theo mẫu NA8.

– Mẫu NA6 – văn bản đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

– Ảnh cá nhân (02 ảnh, mỗi ảnh 3cmx4cm).

– Bản sao y hoặc bản gốc giấy phép lao động hoặc giấy xác nhận miễn giấy phép lao động cho người nước ngoài.

– Hộ chiếu của người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 06 tháng.

– Giấy đăng ký hoặc sổ tạm trú của người nước ngoài. Lưu ý giấy đăng ký và sổ tạm trú phải có xác nhận của Công an xã, phường nơi đối tượng đang cư trú.

– Bản sao công chứng giấy thành lập văn phòng đại diện của người nước ngoài.

– Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu, chữ ký của người đại diện theo pháp luật.

Nhìn chung, đây là những thành phần cần thiết trong bộ hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hồ sơ chỉ được nộp 01 lần, đồng thời khi nội dung trong hồ sơ được thay đổi, doanh nghiệp phải có văn bản thông báo cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Quy trình thực hiện đề nghị cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

Để xin cấp thẻ tạm trú, đối tượng là trưởng văn phòng đại diện cần thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chi tiết với các giấy tờ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho trường văn phòng đại diện tại Việt Nam tại một trong 3 trụ sở:

– 44-46 Trần Phú, Ba Đình, TP Hà Nội.

– 254 Nguyễn Trãi, Q.1, TP Hồ Chí Minh.

– 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tại Phòng Xuất nhập cảnh công an tỉnh thành phố trực thuộc trung ương. Sau khi những đơn vị nêu trên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ, căn cứ vào tính hợp lệ của hồ sơ để quyết định cấp thẻ tạm trú:

– Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, thì cán bộ tiến hành nhận hồ sơ, in và trao giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả.

– Nếu hồ sơ của trưởng văn phòng chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ.

Doanh nghiệp cần lưu ý về thời gian nộp hồ sơ: Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và chủ nhật).

Bước 3: Cuối cùng, người nộp hồ sơ đến nhận kết quả. Trong vòng 05 ngày làm việc, doanh nghiệp đến nhận kết quả đưa giấy biên nhận, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ. Họ sẽ tiến hành trả kết quả kiểm tra, đối chiếu. Nếu có kết quả cấp thẻ tạm trú, người nước ngoài phải nộp lệ phí sau đó ký nhận và nhận thẻ tạm trú từ cán bộ có thẩm quyền. Thời gian trả kết quả trong khoảng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và thứ 7, chủ nhật).

Doanh nghiệp cần lưu ý về hồ sơ và thủ tục làm thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại nước ta
Doanh nghiệp cần lưu ý về hồ sơ và thủ tục làm thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại nước ta

Lưu ý về thời hạn thẻ tạm trú cho đối tượng riêng

Khi tìm hiểu về thẻ tạm trú, người nước ngoài là trưởng văn phòng đại diện tại nước ta cần quan tâm tới thời hạn của thẻ. Thẻ tạm trú cho cho đối tượng này có thời hạn không quá 02 năm. Khoảng thời hạn này bằng với thời hạn của Giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động của trưởng văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng quan về thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam. Nếu quý khách gặp bất kỳ vướng mắc nào khi thực hiện thủ tục xin cấp thẻ tạm trú hoặc các dịch vụ: xin visa, tư vấn luật xuất nhập cảnh vui lòng liên hệ với AITC qua tổng đài 0869133969 để được tư vấn và hỗ trợ thêm. Dịch vụ làm thẻ tạm trú của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách có kết quả nhanh chóng tùy theo từng trường hợp hồ sơ cụ thể. 

Tin tức cùng chuyên mục:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0869133969