Gia hạn Visa Việt Nam cho người nước ngoài là trường hợp người nước ngoài đã có visa và hiện đang tạm trú tại Việt Nam vì một mục đích hợp pháp nào đó, có mong muốn kéo dài thời gian tạm trú thì phải làm thủ tục gia hạn visa theo quy định của pháp luật Việt Nam. 

Bài viết này, AITC sẽ cung cấp cho quý khách các thông tin cụ thể về thủ tục xin gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, bao gồm các phần như sau: 

  • Yêu cầu để gia hạn visa
  • Phí gia hạn visa Việt Nam
  • Thủ tục gia hạn visa.
gia hạn visa việt nam cho người nước ngoài
Thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài

Lưu trú quá hạn visa Việt Nam sẽ khiến cho du khách nước ngoài phải chịu khá nhiều tổn thất, không những phải chịu nộp tiền phạt hành chính mà còn để lại một dấu ấn không tốt trong hồ sơ của Cục Xuất Nhập cảnh Việt Nam. Đồng thời,  khiến việc quay trở lại Việt Nam lần sau sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, trong trường hợp nếu như du khách nước ngoài muốn lưu trú tại Việt Nam lâu hơn thời hạn visa, chúng tôi khuyên bạn nên gia hạn thời gian lưu trú tại Việt Nam. Hiện nay, có 2 cách để gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, đó là làm

  • Visa run
  • Gia hạn visa và không cần rời khỏi Việt Nam.

Trong thời điểm dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp và khó lường như hiện nay thì phương pháp gia hạn visa mà không rời khỏi Việt Nam là lựa chọn an toàn và hợp lý nhất cho du khách nước ngoài. Bởi vì du khách có thể:

  • Tránh được nguy cơ bị nhiễm virus do không phải di chuyển đến đám đông,
  • Tránh được rủi ro bị cấm nhập cảnh lại Việt Nam nếu du khách khởi hành hay quá cảnh qua một trong những khu vực bị nhiễm virus.

Trước tiên, quý khách có thể tham khảo các thông tin về gia hạn tạm trú đối với khách nước ngoài mắc kẹt tại Việt Nam do Covid – 19 qua thông báo trên website chính thức của Cục Xuất nhập cảnh Việt Nam.

1. Công dân nước ngoài nhập cảnh theo diện miễn thị thực, nhập cảnh bằng thị thực điện tử hoặc thị thực du lịch từ ngày 01/3/2020 đến nay tiếp tục được “tự động gia hạn tạm trú” đến hết ngày 31/10/2021, có thể xuất cảnh trong thời gian trên mà không phải làm thủ tục gia hạn tạm trú. Trường hợp nhập cảnh trước ngày 01/3/2020 nếu chứng minh được bị mắc kẹt do dịch Covid-19, được Cơ quan đại diện ngoại giao xác nhận bằng Công hàm (có bản dịch Tiếng Việt) hoặc có văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền Việt Nam về việc bị cách ly, điều trị Covid-19 hoặc lý do bất khả kháng khác… cũng được xem xét áp dụng “tự động gia hạn tạm trú” đến hết 31/10/2021 và phải xuất trình Công hàm hoặc văn bản xác nhận nêu trên khi xuất cảnh.

2. Công dân nước ngoài trong thời gian được “tự động gia hạn tạm trú” phải khai báo tạm trú và khai báo y tế theo quy định.

3. Công dân nước ngoài không thuộc diện quy định tại mục 1 của Thông báo này hoặc có các vi phạm pháp luật khác, thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Nếu như quý khách không thuộc diện được gia hạn tạm trú tự động. Vậy xin hãy tiếp tục tìm hiểu thông tin về gia hạn visa Việt Nam dưới đây.

Yêu cầu để gia hạn hoặc tái cấp visa tại Việt Nam

Để gia hạn hoặc tái cấp visa tại Việt Nam thì du khách nước ngoài phải đảm bảo hộ chiếu gốc của mình. Và hộ chiếu phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Còn hạn ít nhất là 06 tháng kể từ thời điểm gia hạn/tái cấp
  • Có ít nhất 02 trang trống.

Gia hạn visa Việt Nam

Gia hạn visa có nghĩa là du khách sẽ được phép tiếp tục lưu trú tại Việt Nam trong một khoảng thời gian nhất định mà không phải xuất cảnh Việt Nam và tái nhập cảnh Việt Nam.

Nếu gia hạn visa, khách nước ngoài sẽ được đóng dấu gia hạn tên hộ chiếu thể hiện thời hạn lưu trú mới ở trên đó.

Lưu ý: Visa gia hạn có hiệu lực một lần nhập cảnh. Tức là sau khi gia hạn, nếu du khách rời khỏi Việt Nam thì visa gia hạn ấy sẽ tự động hết hiệu lực.

Tái cấp visa

Tái cấp visa có nghĩa là người nước ngoài sẽ được cấp một tem visa mới và một dấu thể hiện thời gian lưu trú mới. Vì vậy, phí tái cấp visa sẽ cao hơn phí của gia hạn visa,

Lưu ý: Hiện nay, Cục Xuất Nhập Cảnh Việt Nam không cung cấp dịch vụ tái cấp Visa. Chúng tôi sẽ cập nhật nhanh nhất nếu có bất cứ thay đổi nào trong thời gian tới.

Gia hạn visa cho người nước ngoài ở đâu?

Hiện nay, có hai cách gia hạn visa cho người nước ngoài. Cách thứ nhất là sử dụng dịch vụ gia hạn visa Việt Nam. Cách thứ hai là tự gia hạn visa tại văn phòng của Cục Xuất Nhập Cảnh Việt Nam tại một trong những địa chỉ sau:

  • Tại Hà Nội: 44 – 46 đường Trần Phú, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Tại TP Hồ Chí Minh: 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh.
  • Tại Đà nẵng:  Số 78 đường Lê Lợi, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng 550000.

Thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam

Thủ tục xin gia hạn visa tại Việt Nam qua Giấy phép lao động AITC vô cùng dễ dàng. Quý khách đang cần làm thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài thì lưu ý làm theo các bước sau

Bước 1: Đầu tiên, quý khách gửi bản chụp trang hộ chiếu và trang có chứa visa còn giá trị tới địa chỉ email info.aitc1368@gmail.com và chúng tôi sẽ kiểm tra, sau đó thông báo cho quý khách biết visa đó có thể gia hạn được hay không.

Bước 2: Quý khách vui lòng gửi hộ chiếu gốc của mình đến địa chỉ văn phòng của chúng tôi tại Hà Nội và thanh toán gia hạn.

Bước 3: Cuối cùng quý khách sẽ nhận lại hộ chiếu kèm theo visa gia hạn trong vòng 8 ngày làm việc (nếu như xử lý thường) hoặc 4 ngày làm việc (nếu xử lý khẩn ).

Lệ phí và thời gian gia hạn Visa Việt Nam 

Tại Giấy phép lao động AITC, chúng tôi có thể hỗ trợ du khách nước ngoài:

  • Gia hạn miễn visa gốc (gồm diện đơn phương và song phương) thêm 15 ngày đến 1 tháng,
  • Gia hạn visa gốc 1 tháng hoặc 3 tháng với diện du lịch thêm 15 ngày đến 1 tháng,
  • Gia hạn visa gốc doanh nghiệp 1 tháng hoặc 3 tháng thêm 15 ngày đến 3 tháng,
  • Gia hạn giấy miễn thị thực 5 năm thêm 3 hoặc 6 tháng,
  • Gia hạn visa gốc 1 năm diện du lịch cho công dân Mỹ thêm 15 ngày đến 1 tháng,
  • Gia hạn visa gốc 1 năm diện doanh nghiệp cho công dân Mỹ thêm 15 ngày đến 3 tháng,

Theo đó, phí gia hạn visa tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào loại visa gốc. Cũng như thời gian mà du khách nước ngoài muốn gia hạn lẫn thời gian xử lý là thông thường hay gấp.

Trên đây là những chia sẻ của AITC về Thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài. Hy vọng rằng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích cho quý khách. Nếu như quý khách đang có nhu cầu gia hạn visa tại Việt Nam thì xin vui lòng liên hệ ngay với AITC để được tư vấn chi tiết hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0869133969